Phải làm thế nào để tìm được nhà phân phối uy tín cho mặt hàng sữa

Việc kinh doanh mặt hàng sữa dành cho trẻ ngày càng trở thành ngành hàng được các nhà bán hàng vô cùng yêu thích do sức mua lớn từ người tiêu dùng cùng những kết quả kinh doanh đáng mong đợi. Tuy nhiên, việc tìm nhà phân phối uy tín, chất lượng cho ngành hàng sữa cho trẻ đang là thách thức rất lớn. Vậy phải làm thế nào để giải quyết được vấn đề nan giải này? Dưới đây là lời khuyên dành cho bạn để tìm được nhà phân phối thành công.

1. Đánh giá dựa trên uy tín từ nhà phân phối

Khi thực hiện việc tìm nhà phân phối cung ứng hàng hóa cho bạn, yếu tố đầu tiên cần được xem xét đến chính là dựa vào uy tín của họ trên thị trường. Vì chỉ cần nhìn vào những tệp khách hàng đã gắn bó lâu dài cùng nhà phân phối của họ cộng thêm việc xem xét những đánh giá tốt để có cái nhìn chân thực nhất. Tiếp đến, hãy xác định một số khía cạnh khác bao gồm:

– Thông tin rõ ràng: Nhà cung cấp phải đưa ra được sự tồn tại của họ là có thật nếu có địa chỉ, phương thức liên lạc, giấy phép kinh doanh.

– Sự minh bạch trong hợp tác: Nhà cung cấp đó có đảm bảo nguồn cung ổn định, giao đúng hàng đúng hạn, cơ chế bảo hành vận chuyển, khả năng hợp tác và làm việc lâu dài…….

Từ đó bạn đã có thể chắc chắn đến 50% cho việc lựa chọn chính xác nhà phân phối uy tín mà mình có thể.

2. Đánh giá về chất lượng sản phẩm và dịch vụ cung cấp

Chất lượng sản phẩm từ nhà phân phối là yếu tố không thể xem nhẹ bởi điều đó có khả năng “quyết định” trực tiếp đến uy tín cửa hàng của bạn, quá trình kinh doanh có hiệu quả và việc xây dựng khách hàng gắn bó lâu dài cùng những tệp khách hàng mới tiềm năng.

Kinh doanh ngành hàng sữa dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ càng phải được đánh giá nghiêm ngặt về chất lượng từ nhà phân phối cung ứng. Bởi trên thị trường hiện nay, số lượng sữa giả, sữa kém chất lượng xuất hiện vô cùng nhiều gây ra những hệ lụy xấu đối với sức khỏe và khả năng phát triển của trẻ.

Đánh giá nhà phân phối dựa trên chất lượng sản phẩm

3. Đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng

Cách tìm nhà phân phối bằng cách đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng. Trước và trong suốt quá trình hợp tác sẽ có rất nhiều thắc mắc và vấn đề phát sinh mà bạn cần đến sự hỗ trợ từ họ. Do đó, việc đánh giá tiêu chí về chất lượng chăm sóc khách hàng cũng rất quan trọng bao gồm thái độ của nhà phân phối, thời gian đáp ứng các yêu cầu hỗ trợ, trình độ của nhân viên hỗ trợ,…..là những điều cần được chú ý.

4. Hiệu suất cung cấp sản phẩm

Kế hoạch kinh doanh của bạn không thể bị “đứt gãy” do tình trạng thiếu hàng hay cung ứng chậm từ nhà phân phối. Đối với ngành hàng sữa, trong giai đoạn tăng trưởng trẻ cần được bổ sung nguồn dinh dưỡng liên tục do đó những sản phẩm sữa được yêu thích luôn có tần suất mua bán cao từ khách hàng, không đáp ứng được nhu cầu, họ có thể rời bỏ bạn bất cứ lúc nào.

Vì vậy, khi tìm kiếm nhà phân phối, hãy đảm bảo được số lượng và thời gian cung cấp sản phẩm của họ trong suốt thời gian hợp tác. Các yếu tố đánh giá hiệu suất cung cấp bao gồm:

– Thời gian thực hiện đơn hàng: Thời gian từ lúc bắt đầu thực hiện đơn hàng đến khi nhà cung cấp giao hàng cho doanh nghiệp.

– Độ tin cậy của giao hàng: Đảm bảo thời gian giao hàng theo thỏa thuận, giao đúng loại hàng hóa, đúng chất lượng, số lượng theo hợp đồng.

– Tần suất hàng về: Đảm bảo hàng hóa luôn có sẵn khi cần


Hiệu suất giao hàng cũng rất quan trọng

5. Giá cả về sản phẩm

Giá cả về sản phẩm là tiêu chí không thể thiếu khi tìm kiếm nhà phân phối tiềm năng của bạn vì giá cả ảnh hưởng trực tiếp đến đánh giá các khoản lãi lỗ hay hòa vốn trong suốt quá trình kinh doanh. Khi bạn càng có lợi thế về chi phí đầu vào hàng hóa thì lợi nhuận càng cao, các kế hoạch bán hàng cũng đa dạng, dễ dàng thành công hơn.

Các yếu tố đánh giá giá cả sản phẩm/dịch vụ và chính sách của nhà phân phối:

– Sự cạnh tranh: Giá phải trả không nên có quá nhiều sự chênh lệch so với thị trường

– Sự ổn định: Giá cả nên ổn định hoặc thay đổi một cách hợp lý theo từng mốc thời gian.

– Sự chính xác: Giá trên đơn đặt hàng và trên hóa đơn chỉ nên có chênh lệch nhỏ.


Hãy quan tâm đến giá cả khi hợp tác

(Nguồn tham khảo: KiotViet.vn)

Công ty TNHH Dịch vụ Quốc Tế Bắc Nam tính đến nay đã có 6 năm hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các sản phẩm sữa ngoại đến từ các quốc gia nổi tiếng về chất lượng hàng hóa như Úc, New Zealand, Anh, Pháp, Mỹ,…Trở thành đối tác đáng tin cậy của hơn 5000 shop mẹ và bé, chuối cửa hàng, đại lý trải dài từ Bắc tới Nam.

Bắc Nam cam kết cam kết mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và đối tác trong suốt quá trình hợp tác:

– Tất cả sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

– 100% chính hãng, giấy tờ pháp lý minh bạch rõ ràng

– Hỗ trợ khi có bất cứ thắc mắc về sản phẩm dịch vụ thông qua Hotline, Fanpage và Zalo một cách nhanh chóng.

– Hàng hoá đa dạng, luôn cập nhập mẫu mã mới, date mới, chất lượng sản phẩm luôn được chú trọng

– Chính sách bán hàng ưu đãi, tối ưu công nợ.

– Luôn đồng hành, hỗ trợ khách hàng trước, trong và sau khi hợp tác.

Đăng ký để trở thành đối tác của chúng tôi tại đây.