Những yếu tố kinh doanh online hiệu quả cho bạn tham khảo

nguon-nhap-hang-chat-luong

Việc kinh doanh online kiếm thêm thu nhập hiện nay đang rất được ưa chuộng. Đặc biệt là đối với các mẹ bỉm sữa đang trong thời gian trông con nhỏ. Hay bất cứ ai muốn có nghề tay trái tăng thêm thu nhập. Vì vậy nắm rõ các yếu tố kinh doanh online hiệu quả là chìa khóa giúp bạn thành công. 

Yếu tố kinh doanh online hiệu quả – Nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường

Việc đầu tiên trước khi bắt tay kinh doanh là bạn cần nghiên cứu nhu cầu thị trường và thị hiếu khách hàng thật kỹ để lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp. Hoặc bạn có thể tham khảo ý kiến từ những chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh. Hay nhận tư vấn của các nhà phân phối giàu kinh nghiệm. Tham khảo thêm các group lập nghiệp, diễn đàn chi phí thấp hay cộng đồng kinh doanh online cho người mới bắt đầu trên mạng xã hội.

yeu-to-kinh-doanh-online-hieu-qua-nghien-cuu-ky-luong-thi-truong
Yếu tố kinh doanh online hiệu quả – Nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường

Chọn kênh bán hàng tiềm năng

Kênh bán hàng là một yếu tố kinh doanh online hiệu quả giúp bạn tiết kiệm thời gian và tối ưu doanh thu. Bạn có thể bán hàng trên một số nền tảng sau đây:

  • Sàn thương mại điện tử: Một trong những kênh bán hàng phát triển mạnh mẽ những năm gần đây phải kể đến Lazada, Shopee, Tiki,… đem tới nhiều lợi thế cho người bán. Các sàn này sở hữu lượng người dùng đông đảo, tổ chức các lễ hội mua sắm thường xuyên kích thích người dùng mua hàng.
  • Mạng xã hội: Zalo, facebook, youtube, Instagram, tiktok shop,… cũng là những kênh bán hàng phổ biến. Người bán chỉ cần chạy quảng cáo trên các nền tảng này để tiếp cận được khách hàng hàng dễ dàng. Từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng tăng lên và tăng thêm lợi nhuận.

Dựa vào tệp khách hàng, chi phí triển khai,… để lựa chọn kênh bán hàng online phù hợp. Trong trường hợp mới bắt đầu, bạn nên tập trung một kênh và phát triển thêm các kênh khác khi đã có kinh nghiệm.

Ý tưởng mô hình kinh doanh

Để giảm thiểu được những rủi ro trong quá trình kinh doanh, bạn cần lên ý tưởng chi tiết cho mô hình bán hàng lâu dài. Bạn có thể xây dựng kế hoạch theo tuần, theo tháng nhằm tiện lợi cho việc theo dõi, buôn bán online. Bạn cũng cần vạch rõ hướng đi hiện tại, tương lai và những điều cần làm ở mỗi giai đoạn.

Ý tưởng càng mới mẻ, độc đáo thì càng thu hút người mua. Do đó, người bán nên có sự khác biệt để ít gây ra tính cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường. Tuy nhiên, yếu tố kinh doanh online hiệu quả này đòi hỏi sự chỉn chu, tỉ mỉ và có thể nói là khá gian nan với người khởi nghiệp.

Nguồn nhập hàng chất lượng

Hiện nay, để tìm kiếm nguồn cung cấp giá sỉ tốt không khó. Bạn dễ dàng tiếp cận nguồn hàng sỉ thông qua các công cụ trên google, facebook, nhà sản xuất, các trang web bán buôn,… Thay vì những list sản phẩm lợi nhuận cao, hãy lựa chọn những sản phẩm dễ bán trước. Nhập vào số lượng vừa phải để đẩy nhanh tốc độ bán hàng và xoay vòng vốn. Tuyệt đối không đánh giá nên nhập sản phẩm gì bằng cảm quan cá nhân. Hãy chịu khó tham khảo, tìm tòi nghiên cứu từ những người có kinh nghiệm.

Việc lựa chọn sản phẩm nào để kinh doanh trong từng thời điểm với những người mới bắt đầu cuộc chơi kinh doanh online là yếu tố quyết định đến sự thành bại. Bởi hàng sẽ đi nhanh với những mặt hàng hot, thị trường đang cần. Còn hàng sẽ tồn kho nếu hàng đó đã nguội và thị trường ứ hàng.

Lúc này, bạn sẽ chịu áp lực bởi nguồn vốn, date. Vốn không xoay vòng, chưa biết cách bán hàng trong kho đi và không có tiền để nhập hàng mới. Hãy lựa chọn cẩn thận sản phẩm khi bắt đầu kinh doanh nếu không muốn rơi vào trường hợp này.

nguon-nhap-hang-chat-luong
Nguồn nhập hàng chất lượng

Trang bị kỹ năng “vàng”

  • Quản trị đa kênh, phân tích tốt: Bạn nên thường xuyên phân tích và theo dõi các chỉ số thống kê của các kênh bán hàng online như sàn thương mại điện tử, website, mạng xã hội. Nhờ đó, bạn có thể nắm rõ khung giờ có lượt tiếp cận cao, đối tượng khách hàng thường ghé thăm, số lượng phản hồi từ khách hàng,….
  • Chốt đơn đúng thời điểm, chăm sóc khách hàng tốt: Bạn cần tập trung nói về đặc điểm nổi bật của sản phẩm và khách hàng sẽ nhận được giá trị khi sở hữu sản phẩm trong lúc giao tiếp với khách hàng. Đặc biệt, ngay khi khách hàng có quyết định bạn nên lưu ý chốt đơn đúng thời điểm, tránh trả lời quá chậm khiến họ đổi ý.
  • Content sáng tạo: Về nội dung quảng cáo, các shop có thể dùng âm thanh, hình ảnh, video để thu hút khách hàng. Nội dung nên đa dạng về sản phẩm, kiến thức ngành hàng, kinh nghiệm, mẹo vặt hoặc có thể theo xu hướng để nhận được sự ủng hộ từ người dùng.
  • Chụp ảnh, thiết kế: Mảng hình ảnh quyết định đến sự thành công của các thương hiệu bán hàng online. Vì hình ảnh sản phẩm đẹp, được thiết kế bắt mắt, chỉnh chu sẽ là điểm thu hút khách hàng tìm hiểu và chốt đơn.
  • Xử lý linh hoạt tình huống: Khi bán hàng, bạn không thể tránh được những tình huống phản hồi tiêu cực từ khách hàng. Ví dụ như hàng có lỗi, sự cố vận chuyển, hàng không như ý,… Lúc này, bạn cần xem xét lý do và khéo léo trong cách xử lý để khách hàng hài lòng và bảo vệ hình ảnh thương hiệu.
trang-bi-ky-nang-“vang”
Trang bị kỹ năng “vàng”

Trên đây là những yếu tố kinh doanh online hiệu quả bạn có thể tham khảo. Nếu bạn đang có nhu cầu bán hàng, đặc biệt là các mặt hàng mẹ bé, thực phẩm chức năng thì hãy liên hệ đến Bắc Nam. Chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp uy tín và đa dạng sản phẩm chất lượng với giá tối ưu nhất.